Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Hành trình của những chiếc đồng hồ tại cửa hàng đồng hồ kính mắt Hùng Tiến

“Không có bí mật nào trong việc thành công cả, đơn giản chỉ là làm việc nhiều giờ và đổ mồ hôi”. Đã gần 30 năm trôi qua, chưa ngày nào anh Phạm Hùng Tiến vơi đi một chút niềm đam mê với những con ốc, bộ máy tinh vi của hàng nghìn chiếc đồng hồ…

Hành trình của những chiếc đồng hồ tại cửa hàng Hùng Tiến

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề sửa chữa đồng hồ, ngay từ khi còn nhỏ, Phạm Hùng Tiến đã bộc lộ năng khiếu của người sáng tạo, yêu kỹ thuật, tỉ mỉ, khả năng làm việc có sự chính xác cao. Và có lẽ, niềm đam mê với những con ốc nhỏ li ti tới cỗ máy tinh vi đã đưa anh đến với nghề đồng hồ từ ngày đó.


Anh Phạm Hùng Tiến – người đã dành 30 năm gắn bó với những chiếc đồng hồ

Bởi thế mà ngay sau khi rời ghế nhà trường, chàng trai Phạm Hùng Tiến ngày đó không chọn con đường học lên tiếp mà quyết định gắn bó với nghề của gia đình. Dấu mốc đầu tiên trong nghề của chàng trai ấy chính là một cửa hàng nhỏ chuyên về đồng hồ trên phố Hàng Bông vào năm 1983.

Đến năm 1986, khi đất nước bắt đầu bước vào thời kỳ đổi mới, lúc này mô hình hợp tác xã được nhà nước chú trọng để phát triển kinh tế. Với sự nhạy bén của mình trước thời cuộc, Hùng Tiến đã gia nhập hợp tác xã Tự Lực ở phố hàng Đào – đây cũng chính là đơn vị sản xuất và cung cấp phụ tùng đồng hồ đầu tiên của miền Bắc.

Với bản tính cần cù, chịu khó và niềm đam mê với công việc, hàng ngàn chiếc đồng hồ cũ kỹ không chạy được vì nhiều nguyên nhân đã được hồi sinh nhờ đôi bàn tay của anh. Thế nhưng, việc kinh doanh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì là những chiếc đồng hồ cũ nên quá trình sửa rất khó khăn, phải thật tỉ mỉ thực hiện.

Song song với việc sửa chữa, Hùng Tiến nảy sinh ra việc kinh doanh. Anh tìm kiếm, nhập về những mẫu đồng hồ của Nhật, Liên Xô để bán. Thời đó, dù chỉ là những mẫu đồng hồ cũ của nước bạn nhưng cửa hàng đồng hồ Hùng Tiến lúc nào cũng tấp nập khách ra, khách vào.


Anh Hùng Tiến cùng những người nhân viên đã gắn bó với anh từ những ngày đầu tiên

Phạm Hùng Tiến – người đàn ông của sự tỉ mỉ

Tiếng lành đồn xa nên kể từ đó, ngày càng nhiều khách hàng lui tới cửa hàng của anh để sửa chữa, chọn mua đồng hồ mới.

Dấu mốc quan trọng và đáng nhớ nhất với anh Phạm Hùng Tiến có lẽ là vào năm 1990, khi anh bắt đầu mở cửa hàng tại số 310 Ngọc Lâm với tên gọi cửa hàng Đồng hồ Hùng Tiến, chính là cửa hàng của anh hiện tại. Lúc bấy giờ, xung quanh đó cũng có khoảng vài ba cửa hàng đồng hồ mọc lên, tuy nhiên họ chỉ tập trung cho việc sửa chữa, còn anh Tiến đã thực hiện song song hai công việc đó là sửa chữa và bán đồng hồ.

Ngay từ năm 1990, cửa hàng anh đã không còn kinh doanh đồng hồ cũ nữa. Thay vào đó, các mẫu đồng hồ mới từ các thương hiệu nổi tiếng như Orient, Seiko 5, Casio, OP (Olympia, Olympia Star)... đều được nhập về cửa hàng và đồng hồ Hùng Tiến đều là đại lý ủy quyền của tất cả các thương hiệu này.


Rất nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng có mặt tại Hùng Tiến

Không chỉ gói gọn trong việc kinh doanh và sửa chữa đồng hồ đeo tay, cửa hàng anh còn có cả hàng trăm mẫu đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức hay đồng hồ cây.

Cùng với đồng hồ, các sản phẩm kính mắt chính hãng cũng đã được cửa hàng nhập về, vừa có kính mát, vừa có kính thuốc. Cửa hàng cũng là đại lý cấp I đối tác tập đoàn kính mắt Luxottica của Ý với các thương hiệu kính mắt nổi tiếng thế giới như Rayban của Mỹ, kính Montblanc của Ý, kính Chopard của Nhật…, mắt kính thuốc, kính áp tròng… Hùng Tiến luôn hướng tới sự hài lòng của các khách hàng, bởi vậy, anh đã đi học thêm các lớp về kính cận - viễn - loạn và có được chứng nhận của kỹ thuật viên khúc xạ.


Quý khách có thể chọn được nhiều mẫu kính mắt đẹp tại cửa hàng của Hùng Tiến

Đến với cửa hàng Đồng hồ kính mắt Hùng Tiến hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn được đủ các loại đồng hồ và kính mắt chính hãng, chất lượng. Sản phẩm tại cửa hàng rất đa dạng, phục vụ cho mọi đối tượng. Bởi vậy, có những gia đình cả 3 thế hệ cùng trung thành với sản phẩm của cửa hàng anh Hùng Tiến.

Khi được hỏi về những khó khăn khi phải cạnh tranh với quá nhiều các cửa hàng đồng hồ mọc lên cùng vẻ hào nhoáng, anh Tiến chia sẻ: “Họ kinh doanh trên cơ sở là dịch vụ thương mại, có tiền thì kinh doanh, có lợi nhuận thì theo còn không thì bỏ. Còn với mình, kinh doanh trên cơ sở là tâm huyết, có nghề, hiểu biết về sản phẩm mình kinh doanh, luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng”.

Thật vậy, ở anh Tiến, không đơn thuần là người mở cửa hàng để kinh doanh mà đó là người đi lên từ nghề, sửa chữa bằng cái tâm. Bởi vậy, chất lượng sản phẩm luôn luôn được đảm bảo. Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, ai cũng đều có thiện cảm với con người có dáng cao cao và luôn ôn tồn giới thiệu với khách về các sản phẩm của mình. Giờ đây, dù đã có thêm nhiều nhân viên bán hàng và sửa chữa nhưng anh vẫn dành thời gian trò chuyện với khách, rồi chỉnh từng cây kim, vặn từng con ốc sửa đồng hồ cho khách hàng. Cái sự am hiểu cùng với sự tập trung và tỉ mỉ của anh khiến cho bất cứ khách hàng nào khi nhận sản phẩm cũng đều ưng ý.

“Không có bí mật nào trong việc thành công cả, đơn giản chỉ là làm việc nhiều giờ và đổ mồ hôi”, đó cũng chính là câu chuyện thành công của anh Hùng Tiến - người đàn ông đã dành 30 năm gắn bó với những chiếc đồng hồ”.
ĐỒNG HỒ KÍNH MẮT HÙNG TIẾN
Địa chỉ: 310 Đường Ngọc Lâm,P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0903 25 25 74
Email: donghohungtien310@gmail.com
Website: donghohungtien.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét